วันพุธที่ 12 เมษายน พ.ศ. 2560

ข้าวอร่อยที่สุดคือข้าวบ้านเกิดของตนเอง



หากใครกำลังมองหาข้าว หรือกำลังดูแลสุขภาพเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงแล้วละก็ ไม่ต้องเดินทางแสวงข้าวทิพย์หรือข้าวเทพที่ไหนมารับประทานกันนะครับ เนื่องจากข้าวที่นำมาขายกันอยู่นี้เป็นข้าวจากบ้านคุณนั่นแหละ หากคุณเป็นคนต่างจังหวัด อย่างมีเทศกาลสงกรานต์ มีเวลากลับบ้าน ก็สามารถซื้อข้าวจากที่บ้าน หรือจากชาวนามาหุงกินดีกว่านะ เพราะปลอดภัยร้อยเปอร์เซ็นต์ ผมเห็นในกระทู้พันทิพย์บางคน ต้องการรักษาสุขภาพโดยการกินข้าวยี่ห้อโน้น ยี่ห้อนี้ เพื่อให้สุขภาพแข็งแรง ไม่จริงเลยครับ เป็นแค่คำโฆษณาไปแบบลอยๆ การออกกำลังกายสำคัญที่สุด หากต้องารกมีสุขภาพดี กินข้าวหอมมะลิ ที่ซื้อมาจากบ้านนอกของเรานี่แหละปลอดภัยที่สุด
โดยส่วนตัวผมแล้วมีวิธีเลือกซื้อข้าวหอมดังต่อไปนี้
1.       ไม่ซื้อข้าวหอม หรือข้าวกล้อง ในห้างครับ เนื่องจากได้ฟอกขาวเพื่อให้ข้าวนั้นน่ากิน และสิ่งเหล่านั่นแหละจะเป็นอันตรายต่อตัวคุณเองในอนาคต
2.       เลือกข้าวที่มีการยอมรับจากมาตรฐานของ อินทรีย์ หรือยอมรับจาก อย. และนำสินค้านั้นไปเช็คว่ามีอยู่จริงไหม
3.       เลือกซื้อข้าวหอมมะลิจากบูทของชาวนาจริงๆ โดยไม่มีพ่อค้าคนกลางมาขาย
4.       เลือกเมล็ดข้าวที่เป็นสีขุ่นๆ ไม่ควรขาวจนเกินไป
5.       หากเป็นไปได้เลือกซื้อสินค้าจากที่บ้านนอกของตนเองดีที่สุด

อย่ามองข้ามข้าวหอม หรือข้าวกล้องของชาวนาไทยที่นั่งขายกันอยู่ตามท้องตลาดนะครับ อาจจะดูแล้วไม่น่ารับประทานเหมืองในห้างสรรพสินค้า แต่ผมเชื่อได้เลยว่า สินค้าที่คุณจะได้รับจากชาวนา เป็นสิ่งที่ล้ำค่ามากกว่าการไปซื้อในซุปเปอร์มาเก็ตซะอีก ยังๆฝากคิดถึงข้าวบ้านเราให้มากกว่าเดิมนะครับ ด้วยความปรารถนาดีจากกลุ่มเกษตรกรข่าวหอมมะลินครคง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น